Delivery (phân phối) là gì?
Là trạng thái của một chiến dịch quảng cáo bao gồm (đang hoạt động, chiến dịch: tắt, lỗi trong quảng cáo, đã hoàn tất…).
Results (kết quả) là gì?
Là số lượt kết quả đạt được dựa trên mục tiêu quảng cáo
Bid Stratery (chiến lược giá thầu) là gì?
Là cách đặt giá thầu trong mỗi mục tiêu quảng cáo, có thể đặt thầu thủ công hoặc đặt giá thầu tự động (dành cho người mới làm quen với quảng cáo Facebook)
Budget (ngân sách) là gì?
Là ngân sách bạn có thể chi tiêu trong một chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu (có thể đặt ngân sách ở cấp độ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo trong chiến dịch).
PPE (Page Post Engagement) là gì?
Là tùy chọn chiến dịch quảng cáo tăng tương tác cho bài viết trên Fanpage viết tắt là PE hoặc PPE.
CTW (Click To Web) là gì?
Là tùy chọn chiến dịch quảng cáo tăng số lượt nhấp chuột về trang đích (website) của bạn, viết tắt là Web click (WC) hoặc CTW.
Facebook Reach (tiếp cận) là gì?
Là số lần quảng cáo tiếp cận đến người dùng trên Facebook (số lượt tiếp cận không bao giờ lớn hơn số lượt hiển thị) trong 1 chiến dịch quảng cáo.
Impression Facebook là gì?
Là số lần quảng cáo hiển thị đến người dùng trên Facebook (quảng cáo có thể hiển thị nhiền lần đến 1 người dùng, bạn có thể thấy việc ấy thường xuyên nếu hay dùng Facebook).
Tần suất (Frequency) là gì?
Là số lần lặp lại quảng cáo trên 1 người dùng, công thức tính Impression/ Reach
Vd: Quảng cáo của bạn tiếp cận được 1000 người và số lượt hiển thị quảng cáo là 3900 lần, ta sẽ có tần suất là 3.9. Nếu bạn chạy quảng cáo với tần suất này thì chắc hẳn bạn là một người giàu có. Việc tần suất quảng cáo lặp lại trên 1 lần sẽ gây bội thực cho khách hàng, sẽ làm phản tác dụng của quảng cáo. Vì vậy, con số tần suất cũng đáng phải lưu ý.
CPM là gì?
Là viết tắt của Cost Per Mile hoặc Cost Per Thousand (CPM) chi phí phải trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo đến người dùng.
Công thức tính CPM
Tổng số tiền đã chi tiêu cho 1 chiến dịch quảng cáo, chia cho số lần hiển thị, nhân 1.000.
Ví dụ: Nếu bạn chi tiêu $10 và nhận được 20.000 lần hiển thị, thì CPM của bạn là $0.5. (CPM = (10$/20.000)*1000 = $0.5)
CPC là gì?
Là viết tắt của từ Cost Per Click (CPC) chi phí quảng cáo phải trả trên mỗi lượt click (nhấp chuột) vào quảng cáo.
CTR là gì?
Là viết tắt của Click Though Rate (CTR), là số lần nhấp chuột vào quảng cáo trên số lần hiển thị quảng cáo. Tỷ lệ nhấp càng cao thì quảng cáo của bạn được đánh giá là hiệu quả (tuy nhiên nếu CTR cao mà tỷ lệ thoát cũng cao thì cần xem lại đối với quảng cáo mục tiêu là truy cập website).
Công thức tính CTR như sau:
CTR = (Tổng lượt nhấp / Tổng lượt hiển thị quảng cáo) x 100%
ThruPlay là gì?
Là quảng cáo với mục tiêu là lượt xem video trên Facebook
Cost per ThruPlay là gì?
Là chi phí phải trả trên một lượt Thurplay.